MỜI BẠN CÀ FE SÁNG

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Gốc > Bài viết > Hình ảnh hoạt động >

Hện tượng thiên nhiên_Làm quen chữ cái G, Y

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG MỘT NGÀY TÍCH HỢP

Lĩnh Vực Phát Triển Nhận Thức

Thứ 6 ngày 03 tháng 04 năm 2015

 

Hoạt động: Làm quen chữ cái

Chủ đề: Nước-Hiện tượng tự nhiên

Chủ đề nhánh: Thời tiết (Mưa, giông, sấm chớp)

Đề tài: Làm quen chữ cái g, y.

 

I/ Tiến trình hoạt động trong ngày

1/  Kế hoạch đón trẻ - trò chuyện – thể dục sáng (6h30 – 8h)

 

Hoạt động

Nội dung

Mục đích

Yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

Đón trẻ

Cô đón trẻ vào lớp

- Trẻ đến lớp biết chào cô, chào ba mẹ

- Lớp học gọn gàng sạch sẽ

- Cô đến lớp trước 6h30’

- Cô đón trẻ vào lớp tươi cười, niềm nở, nhắc trẻ chào cô, chào ba mẹ và cất đồ đúng nơi quy định

Trò chuyện buổi sáng

 

Điểm danh trẻ

- Cho trẻ xem tranh ảnh một số hiện tượng tự nhiên

- Trẻ biết tên gọi một số hiện tượng tự nhiên

- Tranh ảnh, sách báo về các hiện tượng tự nhiên

- Đàm thoại về quá trình tạo ra mưa, các hiện tượng thời tiết: mưa, giông, sấm, chớp.

 

 

 

- Điểm danh trẻ trong lớp

- Trẻ biết đứng lên thưa cô khi được gọi đến tên mình.

- Trẻ biết bạn nào không đi học trong ngày.

Sổ điểm danh, bút

- Cô lần lượt gọi tên từng trẻ, trẻ nào có mặt thì đánh dấu, trẻ nào vắng thì không đánh dấu.

Thể dục buổi sáng

Bài tập phát triển chung.

- Tập kết hợp lời ca bài “Bé yêu biển lắm”

- Gồm 5 động tác:

+ Hô hấp

+Tay2

+ Chân 2

+ Bụng 2

+ Bụng 1

+ Bật 1

 

- Trẻ tập đều, đúng các động tác của BTPTC

- Hình thành ở trẻ thói quen luyện tập thể dục.

- Phát triển thể lực rèn luyện sức khỏe cho trẻ

- Sân tập sạch sẽ, thoáng mát.

- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ, thoải mái.

1/ Khởi động: Cho trẻ xếp hàng đi chạy đổi hướng theo hiệu lệnh nhạc sau đó về hàng ngang tập BTPTC.

2. Vận động:

Bài tập phát triển thể chất: cô gọi tên các động tác và cho trẻ tập theo cô các động tác đều. Tập 2 lần 8 nhịp.

- Động tác hô hấp:  “Gà gáy”

- Động tác tay: Tư thế ban đầu: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

+ Nhịp 1: Đưa 2 tay lên cao quá đầu.

+ Nhịp 2: Đưa 2 tay ra phía trước, cao ngang vai.

+ Nhịp 3: Đưa 2 tay ra phía sau, bên phải.

+ Nhịp 4: Đứng thẳng, 2 tay thả xuôi theo người.

+ Nhịp 5,6,7,8 tương tự 1,2,3,4 nhưng với bên ngược lại.

- Động tác chân: Tư thế ban đầu đứng thẳng, 2 gót chân chụm vào nhau, hai tay chống hông.

+ Nhịp 1: Nhún xuống, đầu gối hơi khụy.

+ Nhịp 2: Đứng thẳng lên.

+ Nhịp 3: Nhảy đưa 2 chân sang ngang

+ Nhịp 4: Đứng thẳng, 2 tay thả xuôi theo người.

+ Nhịp 5,6,7,8,9 tương tự nhịp 1,2,3,4 .

- Động tác bụng

+ Nhịp 1: 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay dơ cao quá đầu.

+ Nhịp 2: Cúi xuống, 2 chân thẳng, tay chạm đất.

+ Nhịp 3: Đứng lên 2 tay giơ cao

+ Nhịp 4: Đứng thẳng 2 tay xuôi theo người

+ Nhịp 5,6,7,8 tương tự như nhịp 1,2,3,4.

- Động tác bật: tư thế ban đầu đứng thẳng 2 tay thả xuôi.

+ Nhịp 1: Nhảy đưa hai chân sang ngang, kết hợp đưa hai tay sang ngang.

+ Nhịp 2: Nhảy cao đưa 2 chân về, 2 tay đưa cao quá đầu và vỗ.

+ Nhịp 3: Như nhịp 1

+ Nhịp 4: Nhảy đưa hai chân về, 2 tay thả xuôi.

+ Nhịp 5,6,7,8 tương tự như nhịp 1,2,3,4

- Động tác điều hòa:Tư thế ban đầu đứng thẳng, 2 tay thả xuôi.

+ Nhịp 1: Chân bước sang phải đồng thời 2 tay dơ lên cao.

+ Nhịp 2: Cúi người xuống.

+ Nhịp 3: 2 tay dơ lên cao.

+ Nhịp 4: Rút chân về tư thế ban đầu.

+ Nhịp 5,6,7,8 tương tự như nhịp 1,2,3,4

3. Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay, bay nhẹ nhàng quanh sân tập 1,2 vòng sau đó đi vệ sinh vào lớp.

 

 

 

2. Hoạt động ngoài trời (8h00 – 8h30)

Tên hoạt động

Nội dung hoạt động

Mục đích yêu cầu

Chuẩn bị

Cách tiến hành

Hoạt động 1:

Quan sát, dạo chơi, trò chuyện về chủ đề

Cho trẻ quan sát bầu trời, thời tiết, tìm hiểu về một số hiện tượng thiên nhiên.

- Trẻ biết được thời tiết, bầu trời trong thời điểm quan sát và một số hiện tượng thiên nhiên phổ biến.

Sân cho trẻ dạo chơi quan sát sạch sẽ, đảm bảo an toàn.

- Từ đội hình 4 hàng dọc, cô cho trẻ đọc bài thơ “mưa rơi” và chuyển đội hình đi theo vòng tròn, cô làm trung tâm.

- Đàm thoại:

+ Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào?

+ Thời tiết sáng nay như thế nào?

+ Trời nắng các con phải mặc đồ như thế nào?

+ Các con kể một số hiện tượng thiên nhiên mà các con biết.

 

Hoạt động 2

Ôn kiến thức cũ

PTNT:

Toán: “ Nhận biết một số ngày trong tuần”

 

Trẻ biết hôm nay là thứ mấy, biết các ngày trong tuần gắn liền với các hoạt động.

Lịch các ngày trong tuần.

-         Cô hỏi trẻ hôm qua lớp mình đã được học bài gì?

-         Hôm nay là thứ mấy? Hôm qua là thứ mấy? Ngày mai là thứ mấy? ...Thứ 7 chúng ta sẽ làm gì?...

Hoạt động 3

Làm quen bài mới

LQCC

Làm quen chữ g, y

 

- Trẻ nhớ và phát âm đúng chữ cái g, y

- Trẻ nhận biết và nói được cấu tạo chữ cái g, y.

- Thẻ chữ cái g, y

- Cụm từ được ghép bằng thẻ rời để trẻ tìm chữ cái

- Cô giới thiệu bài mới.

- Cô cho trẻ tìm chữ cái trong từ

- Cô cho trẻ rút chữ cái đã học, cho trẻ đếm và rút chữ cái mới.

- Cho trẻ phát âm và tìm hiểu cấu tạo chữ g, y

Hoạt động 4

Trò chơi

Trò chơi vận động: “Ai làm đúng”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-Trẻ định hướng khả năng trong không gian theo lời hướng dẫn của người khác.

-Trẻ nhận ra và phản xạ nhanh với từ chỉ phương hướng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sân chơi sạch sẽ, an toàn, bằng phẳng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cô giới thiệu tên trò chơi “Ai làm đúng”.

- Tiến hành: Một trẻ làm quản trò (lần đầu cô làm quản trò để giúp trẻ quen dần với trò chơi hoặc trao đổi trước với cháu làm quản trò để hướng dẫn cháu cách làm), quản trò có thể yêu cầu “Hãy làm theo lời nói, đừng làm theo động tác của tôi. Bây giờ hãy đưa tay trái lên cao, nhưng quản trò đưa tay trái xuống phía dưới. Người làm đúng là người làm theo lời nói của quản trò là đưa tay lên cao. Ai làm theo động tác của quản trò là đưa tay xuống phía dưới là sai. Các bạn làm sai thì phải nhảy lò cò một vòng.

 

- Trò chơi dân gian “Rồng rắn lên mây”

- Rèn luện thính giác, sự nhanh nhẹn.

- Sân chơi rộng, bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn

 

-Một trẻ đóng vai thầy thuốc và ngồi một chỗ.

-Những trẻ còn lại nối đuôi nhau thành hàng dài, đi vòng vèo trong sân, vừa đi vừa đọc:

“Rồng rắn lên mây

 Có cái cây lúc lắc

 Hỏi có ông thầy thuốc ở nhà hay không?”

-Khi đọc đến câu “Có ông thầy thuốc ở nhà hay không” thì trẻ dừng lại trước mặt ông thầy thuốc, ông thầy thuốc có thể trả lời “có” hoặc “không”, nếu trả lời “không” thì trẻ tiếp tục đi tiếp, vừa đọc lại những câu trên. Nếu thầy thuốc trả lời “có” nhóm trẻ đọc những câu hỏi xin ông thầy thuốc:

+Ông thầy thuốc: “Mẹ con rồng rắn đi đâu”

+Bạn đầu hàng: “Đi xin thuốc cho con”

+Thầy thuốc: “Con lên mấy”

+Bạn đầu hàng: “Con lên 1”

+Thầy thuốc: “Không ngon”

+Bạn đầu hàng: “Con lên hai”

+Thầy thuốc: “không ngon”

+Bạn đầu hàng: “Con lên mười”

+Thầy thuốc : “Ngon”, “Cho xin khúc đầu”

+Nhóm trẻ: “Cùng xương cùng xẩu”

+Thầy thuốc: “Cho xin khúc giữa”

+Nhóm trẻ: “Cùng máu cùng me”

+Thầy thuốc: “Cho xin khúc đuôi”

+Nhóm trẻ: “Tha hồ mà đuổi”

-Sau câu tha hồ mà đuổi ông thầy thuốc chạy đuổi theo nhằm bắt khúc đuôi (người cuối hàng). Cả nhóm sẽ chạy tránh, người đầu nhóm sẽ dang tay che chở cho cả nhóm không bị bắt. Nếu trẻ làm ông chủ bắt được khúc đuôi thì trẻ sẽ đổi vai và chơi lại từ đầu.

 

- Chơi tự do

- Trẻ biết thao tác với phấn, vẽ, tô màu tranh, thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ; trẻ được tắm nắng hít thở không khí trong lành.

- Phấn vẽ, giấy có hình cảnh vật trong cơn mưa, tia chớp cho trẻ tô màu, cắt dán ô dù áo mưa, mũ, nón.

- Cô giới thiệu đồ chơi cho trẻ, cho trẻ chơi tự do, cô bao quát, sửa sai, nhắc nhở trẻ.

- Nhắc nhở trẻ không giành đồ chơi với bạn, không vứt rác bừa bãi

Hoạt động 5:

Kết thúc

 

 

 

-  Cô nhận xét giờ học.

-  Cho trẻ dọn đồ chơi và để vào đúng nơi quy định.

 

 

 

3. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH

 

                      Làm Quen Chữ Cái

                Chủ đề: Nước – Hiện tượng tự nhiên

                Chủ đề nhánh: Thời tiết (Mưa, giông, sấm chớp)

                Đề tài: Làm quen chữ cái g, y

 

I. Mục đích yêu cầu

           1. Kiến thức:

    - Trẻ nhớ và phát âm đúng chữ cái g, y

    - Trẻ nhận biết và nói được cấu tạo của chữ cái g, y     

           2. Kỹ năng:

   -  Rèn kĩ năng phát âm đúng, rõ ràng, mạch lạc các chữ cái.

   - Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát, khái quát, tổng hợp.

   - Phát triển ngôn ngữ: đọc thơ mạch lạc, rõ ràng.

           3. Thái độ:

  -Trẻ chú ý lắng nghe, tham gia tích cực hoạt động học, hứng thú, tập trung và không có biểu hiện mệt mỏi.

 - Trẻ biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa từ đó biết biết sử dụng trang phục phù hợp và bảo vệ sức khoẻ.

 

II. CHUẨN BỊ:

-         Giáo án tiết dạy, giáo án điện tử.

-         Hình ảnh các hiện tượng thời tiết: mưa, giông, sấm, chớp.

-         Thẻ chữ rời, nét chữ rời chữ cái g, y

-         Thẻ chữ rời xếp thành cụm từ: “Đám mây”, “Cơn giông”

-         Vòng tròn, rổ đựng.

-         Các bài thơ, nhạc về chủ đề.

 

III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:

 

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

Hoạt động 1 : ổn định lớp_Trò chuyện 

Cô cho cả lớp hát : Cho tôi đi làm mưa với 

Trò chuyện :

-         Cả lớp mình vừa hát bài gì ?

-         Trong bài hát nói đến hiện tượng thời tiết nào ?

-         Khi trời mưa đi ra ngoài chúng ta phải làm gì nào ?

-         Ngoài hiện tượng mưa ra ai còn biết những hiện tượng thời tiết nào nữa ?

-         Giáo dục : Khi trời mưa chúng ta ra ngoài phải che dù, mặc áo mưa…để bảo vệ cơ thể tránh cảm cúm và các nguy hiểm khác như giông, sét…

 

Hoạt động 2 : Bé vui học chữ

  • Bé với chữ g

Cô có hình ảnh gì đây cả lớp ?

-         Đúng rồi cô có hình ảnh cơn giông, để chỉ cơn giông cô có cụm từ Cơn giông

-         Ngoài ra cô cũng có thẻ chữ cái rời xếp thành cụm từ Cơn giông

-         Cô cho cả lớp đọc ‘Cơn giông’  2 lần.

-         Cụm từ cơn giông có mấy tiếng cả lớp ?

Các bạn nhẩm xem cụm từ cơn giông có bao nhiêu chữ cái nào ?

-         Bạn nào giỏi lên rút cho cô những chữ cái đã học nào ?

-         Sau khi trẻ rút thẻ chữ cái và cả lớp phát âm lại, cô gắn lại thẻ vào cụm từ.

Bạn nào giỏi lên đếm và rút cho cô chữ cái thứ 4 nào ?

-         Chữ gì đây cả lớp, bạn rút đã đúng chưa nào ?

-         Hôm nay cô sẽ cho lớp mình làm quen một số chữ cái mới và chữ đầu tiên cô cho lớp mình làm quen đó là chữ g đấy.

-         Cô phát âm mẫu, sau đó cho cả lớp phát âm lại 3-4 lần.

Cô nói rõ cách phát âm chữ g : khi phát âm chữ g, lưỡi đẩy từ ngạc cứng phía trên xuống phía dưới đẩy hơi ra ‘gờ’

Cô cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm. Cô quan sát, sửa sai cho trẻ.

-         Chữ g có cấu tạo như thế nào ?

À ! Chữ g có cấu tạo gồm 1 nét cong tròn và một nét móc xuôi.

Cô mời cá nhân trẻ nhắc lại cấu tạo chữ g, trẻ nói nét nào cô chỉ vào nét đó.

-         Mở rộng : G in hoa, g in thường, g viết thường.

G in hoa dùng để viết đầu dòng, g in thường dùng làm quen, còn g viết thường thì chúng ta tập tô trong vở đấy

-         Cả lớp phát âm lại

 

  • Bé với chữ y

-         Cô có hình ảnh gì đây ?

-         Đúng rồi cô có hình ảnh đám mây, để chỉ đám mây cô có cụm từ Đám mây

-         Ngoài ra cô cũng có thẻ chữ cái rời xếp thành cụm từ Đám mây

-         Cô cho cả lớp đọc ‘Đám mây’  2 lần.

-         Cụm từ đám mây có mấy tiếng cả lớp ?

Các bạn nhẩm xem cụm từ đám mây có bao nhiêu chữ cái nào ?

-         Bạn nào giỏi lên rút cho cô những chữ cái đã học nào ?

-         Sau khi trẻ rút thẻ chữ cái và cả lớp phát âm lại, cô gắn lại thẻ vào cụm từ.

Vậy chúng mình còn lại chữ cái gì chưa học đây ?

-         Chữ cái thứ 2 cô sẽ cho lớp mình làm quen đó là chữ y

-         Cô phát âm mẫu, sau đó cho cả lớp phát âm lại 3-4 lần.

Cô nói rõ cách phát âm chữ y : khi phát âm chữ y, lưỡi chạm vào hàm dưới, 2 môi hở đẩy hơi ra ‘y’

Cô cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm. Cô quan sát, sửa sai cho trẻ.

-         Chữ y có cấu tạo như thế nào ?

À ! Chữ y có cấu tạo gồm 1 nét xiên ngắn bên trái và một nét xiên dài bên phải.

Cô mời cá nhân trẻ nhắc lại cấu tạo chữ y, trẻ nói nét nào cô chỉ vào nét đó.

-         Mở rộng : Y in hoa, y in thường, y viết thường.

Y in hoa dùng để viết đầu dòng, y in thường dùng làm quen, còn y viết thường thì chúng ta tập tô trong vở đấy

Cả lớp phát âm lại

 

  •  So sánh : g, y

-         Cô đố lớp mình tìm ra sự giống nhau và khác nhau giữa 2 chữ cái g và y ?

-         Cô khái quát lại : chữ g và y không có nét nào giống nhau.

Khác nhau : chữ g có một nét cong tròn và một nét móc xuôi, chữ y có một nét xiên ngắn bên trái và một nét xiên dài bên phải

 

Hoạt động 3 : Bé luyện tập

Cả lớp đọc bài thơ ‘ Mưa rơi’ đi vòng tròn lấy rổ và ngồi thành hình chữ U (trong rổ chuẩn bị thẻ chữ cái g, y và các nét chữ rời)

Trẻ lấy và ghép chữ theo yêu cầu của cô.

 

Hoạt động 4 :  Trò chơi ‘Nối chữ’

Cô chia lớp thành đội bạn trai và đội bạn gái, mỗi đội cô chọn 5 bạn lên chơi. Khi có hiệu lệnh của cô, các bạn đầu hàng bật qua các vòng thể dục lên lấy bút nối thật nhanh các chữ cái g, y trong các cụm từ có sẵn.

Luật chơi : khi có hiệu lệnh trò chơi bắt đầu, mỗi bạn lên chỉ được gạch chân một chữ, đội nào gạch chân đúng và nhiều hơn sẽ giành chiến thắng.

 

Trò chơi : chung sức

Cô cho 2 đội chơi mỗi đội 6 bạn.

+ Đội 1 : tìm chữ cái g, y trong tranh các hiện tượng tự nhiên

+ Đội 2 : trang trí chữ g, y

Sau một đoạn nhạc yêu cầu 2 đội chơi hoàn thành yêu cầu trò chơi đúng, đủ, đẹp.

Đội nào hoàn thành đúng yêu cầu sẽ giành chiến thắng

-         Cô cho trẻ chơi, trong khi chơi cô bao quát và nhắc nhở trẻ.

 

  • Kết thúc : cô nhận xét tiết học, tuyên dương lớp và chuyển hoạt động.

 

-         Cho tôi đi làm mưa với

-         Hiện tượng mưa

 

 

-         Phải mặc áo mưa

 

-         Giông, sấm, sét…

 

-         Cơn giông

 

-         2 tiếng

 

 

 

-         8 chữ cái

 

-         Trẻ thực hiện

 

 

-         Trẻ phát âm

 

 

 

-         Trẻ thực hiện

 

 

-         Chữ g

 

-         Cả lớp phát âm

 

 

-         Trẻ trả lời

 

 

-         Trẻ nhắc lại

 

-         Đám mây

 

 

 

-         2 tiếng

 

 

-         6 chữ cái

 

 

-         Trẻ thực hiện

 

-         Chữ y

 

-         Cả lớp phát âm

 

 

-         Trẻ trả lời

 

 

-         Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-         Trẻ luyện tập

 

 

 

-         Trẻ chơi trò chơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-         Trẻ chơi trò chơi

 

4. Hoạt động góc (9h15 – 10h)

 

Nội dung

Mục đích

Yêu cầu

Yêu cầu

Chuẩn bị

Tiến trình hoạt động

1. Góc phân vai:

- Bán dù, áo mưa, mũ nón

- Trẻ biết thể hiện một số hành động của vai chơi (người bán hàng – người mua hàng)

- Biết thể hiện đúng thái độ của vai chơi.

- Biết liên kết các nhóm chơi với nhau để tạo ra sản phẩm

- Cửa hàng bán dù, áo mưa, nón, mũ..

* Hoạt động 1: trò chuyện về các góc chơi.

- Hát: Lại đây với cô

- Các con thấy các góc chơi hôm nay như thế nào?

- Bạn nào cho cô biết lớp mình có những góc chơi nào? Con sẽ chơi ở góc nào?

 

* Hoạt động 2: Cô giới thiệu

- Góc xây dựng-Lắp ghép: Xây Công viên nước

+ Bạn nào chơi góc xây dựng nào?

+ Hôm nay chúng ta sẽ xây gì nào?

+ Để hoàn thành công viên nước thì chúng ta cần xây như thế nào? Công viên nước của chúng ta có những gì?

 

- Góc phân vai: Bán Trang phục áo mưa, ô dù, mũ nón…

+ Ai sẽ là người bán hàng?

+ Con sẽ bán hàng gì?

+ Ai sẽ là người mua hàng?

- Góc tạo hình: Cắt, xé dán, tô màu một số loại trang phục theo thời tiết

+ Con sẽ cắt, xé dán loại trang phục nào ?

+ Con sẽ vẽ cảnh trời mưa như thế nào ?

+ Để vẽ, xé dán cần những dụng gì?....

- Góc thiên nhiên:  Xem tranh về các mùa, hiện tượng thời tiết như mưa, bão, lũ lụt....

+ Các con xem tranh gì?

+ Các con cần làm gì lúc xem tranh?

- Góc âm nhạc: Hát các bài hát nói về chủ điểm

+ Các con sẽ hát những bài hát nói về cái gì?

+ Khi biểu diễn cần như thế nào?

- Góc thiên nhiên: Tưới cây, chăm sóc cây cảnh, hoa.

+ Để tưới cây cần có dụng cụ gì?

* Hoạt động 3: Thỏa thuận trước khi chơi

- Ai chơi góc xây dựng

- Ai chơi góc phân vai

- Ai chơi góc học tập

- Ai chơi góc thư viện.

- Ai chơi ở góc thiên nhiên

- Ai chơi ở góc âm nhạc

Vậy bây giờ chúng mình cùng về các góc chơi đã thỏa thuận nhé.

+ Cô quan sát trẻ chơi, gợi ý khi cần thiết nhắc nhở trẻ không vứt rác bừa bãi, không giành đồ chơi với bạn.

* Hoạt động 4: Nhận xét sau khi chơi cô nhận xét trẻ ở từng góc chơi sau đó đưa trẻ đến công viên nước và nhận xét, tham quan.

Kết thúc: Cho trẻ cất đồ vào nơi đúng nơi quy định.

2. Góc xây dựng-Lắp ghép :

Xây  công viên nước

Trẻ biết dùng các nguyên vật liệu như gạch, đá để xây dựng được công viên nước

- Trẻ biết sắp xếp bố cục mô hình Công viên nước.

- Chuẩn bị: Khối xây dựng các loại gạch, sỏi, thảm cỏ, hồ nước, cầu trượt, ô dù, ghế nằm...

3. Góc tạo hình: Tô màu, cắt, xé, dán các loại trang phục phù hợp với từng loại thời tiết

- Tô màu, xé, dán, cắt trang phục theo thời tiết .

Giấy màu, bút chì, tẩy, hồ dán, giấy dán, tranh để trẻ tô màu, cắt dán

4. Góc âm nhạc

Hát các bài hát nói về chủ điểm

- Trẻ hát được các bài hát về thời tiết

- Rèn cho trẻ kĩ năng hát và thể hiện

- Các bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”

‘Đếm sao ’

...

5. Góc thiên nhiên :  Tưới cây, chăm sóc cây cảnh, chậu hoa

- Trẻ yêu thiên nhiên, biết cách chăm sóc cây cảnh, hoa. Thỉ nghiệm nước sạch nước bẩn.

- Góc thiên nhiên cây cảnh, các loại hoa. Đồ dùng cho trẻ thí nghiệm nước sạch nước bẩn.

 

5. Vệ sinh ăn trưa, ngủ trưa (10h – 11h30)

5.1. Vệ sinh

- Cho trẻ rửa tay

+ Chuẩn bị: Xà bông, nước, khăn lau tay

+ Tiến hành: Cho từng tổ rửa tay, hướng dẫn trẻ cách rửa tay nhắc trẻ không nghịch nước, chạy nhảy, xô đẩy nhau.

5.2. Ăn trưa

- Chuẩn bị

+ Bàn ăn sạch sẽ.

+ Bát thìa, khăn, đĩa đựng thức ăn, đĩa để khăn mỗi bàn 1 cái.

- Tiến hành chia phần ăn cho trẻ

- Nhắc trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn

+ Động viên trẻ ăn hết phần ăn của mình

+ Nhắc trẻ không được nói chuyện trong khi ăn

+ Quan tâm đến những trẻ ăn chậm

+ Theo dõi bao quát trẻ trong khi ăn

-  Sau khi ăn xong cô dọn dẹp, lau bàn sạch sẽ.

-  Vệ sinh cá nhân cho trẻ sau khi ăn: Rửa tay, lau miệng

5.3. Ngủ trưa (11h30 – 14h)

- Chuẩn bị:

+ Giường gối gọn gàng, ngay ngắn

+ Phòng thoáng mát, sạch sẽ

- Quản trẻ, không để trẻ nói chuyện, nghịch nhau gây mất trật tự.

- Sau khi trẻ dậy  (2h) cô nhẹ nhàng gọi trẻ dậy, để trẻ ngồi trên giường 5 phút cho tỉnh ngủ, cho trẻ đi vệ sinh, rửa tay lau mặt, cô chải tóc gọn gàng cho các bạn gái.

5.4. Ăn phụ chiều

- Chuẩn bị:

+ Bàn sạch sẽ

+ Bát, thìa, khăn, đĩa đựng thức ăn, đĩa đựng khăn mỗi bàn 1 cái.

- Tiến hành chia phần ăn cho trẻ

- Nhắc nhỏ trẻ mời cô và các bạn trước khi ăn

+ Động viên trẻ ăn hết phần ăn của mình

+ Nhắc trẻ không được nói chuyện trong khi ăn

+ Quan tâm đến những trẻ ăn chậm

+ Theo dõi bao quát trẻ trong khi ăn

+ Sau khi ăn xong cô dọn dẹp, lau bàn sạch sẽ

+ Vệ sinh cá nhân cho trẻ sau khi ăn

6. Hoạt động chiều (15h-16h)

6.1. Mục đích, yêu cầu:

- Ôn kiến thức cũ: Thể dục “Nhảy lò cò 5 bước liên tục”

 - Làm quen kiến thức mới: Âm nhạc: Hát: Đếm sao

- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi học tập: Nước lên xuống dốc”

- Biết nhận xét về bản thân và về bạn.

6.2. Tiến hành

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Ôn kiến thức cũ

- Cô hỏi sáng nay vừa học bài gì?

- Bạn nào có thể nêu  cấu tạo của chữ cái g, y nào?

- Bạn nào giỏi nêu sự giống và kahcs nhau của chữ cái g, y nào?

- Cô khái quát lại.

Hoạt động 2: Diễn văn nghệ cuối tuần

Hát các bài hát về chủ điểm

-         Cho tôi đi làm mưa với

-         Đếm sao

 

Hoạt động 3: Nêu gương cuối tuần

- Cho trẻ đọc “Ba tiêu chẩn bé ngoan trong ngày” và “Bé được cắm cờ” sau đó trở về đội hình 4 tổ 4 hàng ngang.

-Lần lượt cho các tổ đứng lên và cho các bạn nhận xét bạn theo các tiêu chuẩn bé ngoan.

- Cho trẻ cắm cờ

- Cô động viên trẻ chưa ngoan và khuyến khích trẻ lần sau.

- Kết thúc: Cho trẻ nghỉ và cất đồ chơi, chuyển qua hoạt động chơi tự do và trả trẻ.

 

- Trẻ trả lời

 

-trẻ thực hiện

 

 

 

 

-Cô giới thiệu bài

-Cho cả lớp hát 1,2 lần

 

 

 

 

-Trẻ chơi trò chơi

 

 

-Trẻ đọc

 

 

 

-Trẻ bình xét bạn

 

 

 

-Trẻ cất đồ và chuyển sang chơi tự do.

 

7. Trả trẻ (16h – 17h)

- Trước khi cho trẻ ra về.

+ Trò chuyện cùng trẻ, nêu gương tốt trong ngày.

+ Tạo cho trẻ tâm trạng hào hứng vui vẻ để hôm sau thích đến trường.

+ Hướng dẫn trẻ đi vệ sinh cá nhân

+ Khi chờ ba mẹ đón cho trẻ chơi tự do

+ Không nên cho trẻ ngồi 1 mình khi chờ bố mẹ

- Khi bố mẹ đến đón

+ Hướng dẫn trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định.

+ Nhắc nhở trẻ chào cô, chào bố mẹ trước khi về.

+ Trao đổi tình hình ngắn gọn của trẻ trong ngày.

+ Kiểm tra điện nước, tắt điện, khóa cửa phòng học trước khi về.

 


Nhắn tin cho tác giả
Hoàng Châu @ 22:00 20/05/2015
Số lượt xem: 198
Số lượt thích: 0 người
 
Gửi ý kiến

LICH